Khác với lao động phổ thông, nếu người lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư sẽ có một mức chi phí khác. Thường thì nói đến chi phí đi theo chương trình kỹ sư Nhật Bản sẽ ít người quan tâm.

/tmp/phpEBfTfl  

Trên thực tế, tổng chi phí để lao động đi theo diện kỹ sư không qua cao so với mức lương của các kỹ sư khi làm việc tại Nhật. Vậy số tiền để chi phí đi kỹ sư Nhật Bản thực tế là bao nhiêu?

Điều kiện và chi phí đi kỹ sư Nhật Bản

Điều kiện và chi phí đi kỹ sư Nhật Bản như thế nào? Một điều chắc chắn là nếu bạn muốn đi theo diện kỹ sư thì phải có bằng cấp. Bằng kỹ sư là điều kiện bắt buốc của các công ty, doanh nghiệp tại Nhật Bản. Tùy vào từng đơn hàng, đi diện kỹ sư sẽ có các yêu cầu sau:

  • Về bằng cấp, phải có bằng cao đằng trở lên.
  • Về ngôn ngữ: có tiếng Nhật đạt trình độ N4 trở lên (sẽ có một số đơn hàng không yêu cầu tiếng hoặc chỉ cần N5, những trường hợp này sẽ có thông báo cụ thể)
  • Về độ tuổi: Diện kỹ sư yêu cầu lao động trong độ tuổi 21 – 35.

/tmp/phpBZxkGi  

Những yêu cầu khác: ngoài chuyên môn, kỹ thuật và ngôn ngữ ra, một số đơn hàng khác sẽ đòi hỏi về ngoại hình, độ tuổi, năm kinh nghiệm làm việc…tuy nhiên đều sẽ có văn bản thông báo trước đó nên bạn có thể yên tâm.

Các khoản chi phí đi kỹ sư Nhật Bản

Nếu có tiếng Nhật từ N2 trở lên, cùng với bằng tốt nghiệp đại học, người lao động sẽ không mất phí khi xuất cảnh. Các khoản phí họ phải chi trả bao gồm: tiền khám sức khỏe, tiền đi lại đăng ký phỏng vấn, tiền làm hồ sơ…

Nếu có tiếng Nhật N3, cùng với bằng đại học, người lao động sẽ phải bỏ ra từ 1000 đến 2000 USD. Nếu là bằng cao đẳng sẽ khoảng 3000 USD.

Trong trường hợp có N4 và có bằng đại học, người lao động sẽ phải trả cho chi phí đi kỹ sư Nhật Bản là 2000 đến 3000 USD, còn với bằng cao đẳng sẽ cao hơn, từ 4000 USD.

/tmp/phpnTYYzp  

Những đơn hàng chỉ yêu cầu tiếng Nhật N5, có bằng đai học sẽ từ 3000 đến 4000 USD, còn bằng cao đẳng sẽ trên 4000 USD. Cũng có một số các đơn hàng, chỉ yêu cầu kỹ sư xây dựng, cơ khí, vận hành máy học đến bài 20 -35 cũng đạt yêu cầu.

Đối với trường hợp không biết tiếng Nhật, trước khi thi tuyển và có bằng đại học sẽ mất từ 4000 đến 5000 USD, còn bằng cao đẳng là trên 5000 USD. Trước khi được sang đây làm việc, họ sẽ phải qua đào tạo tiếng tối thiểu 3 tháng.; Phải kiểm tra và thi xong mới được tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Sẽ có một số yếu tố khác, ảnh hưởng đến chi phí khi đi Nhật làm việc theo diện kỹ sư đó là ngành nghề, Đối với ngành xây dựng và cơ khí, mức cho phí để qua Nhật làm việc sẽ thấp hơn các ngành khác.

Trên đây là tổng hợp mức chi phí để đi kỹ sư Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo. Tùy mỗi năm, con số này có thể thay đổi, tuy nhiên, mức thay đổi sẽ không có sự chênh lệch cao.

arrow
arrow

    NHANLUCNHATBAN 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()