mức lương xkld nhật bản (1).jpg

Khi quyết định làm việc tại Nhật Bản, người lao động sẽ rất quan tâm đến những quyền lợi mà họ sẽ có được. Từ việc được chọn các đơn hàng phù hợp với bản, địa điểm làm việc cho tới mức lương so với sức lao động…

Vậy mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản có cao không. Với mức lương họ nhận được, liệu xuất khẩu lao động sang Nhật là lựa chọn đúng? Cùng tham khảo mức lương cho lao động sang Nhật Bản làm việc tại đây.

Mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản mỗi tháng là bao nhiêu?

Theo luật lao động từ chính phủ Nhật Bản, mức lương cho người lao động được tính theo giờ.

mức lương xkld nhật bản (2).jpg

Mỗi ngày làm việc tối đa 8h và trong 1 tuần, không làm quá 40h. Nếu tính trung bình, mỗi lao động làm việc tại Nhật sẽ có mức lương từ 20 -30 triệu mỗi tháng sau khi đã trừ các chi phí. Tuy nhiên, họ sẽ có một mức lương cao hơn, nếu làm tăng ca, làm thêm giờ…cụ thể như sau:

  • Hưởng 125% lương mỗi giờ, nếu người lao động làm tăng ca, làm thêm giờ.
  • Mức lương người lao động được hưởng là 135% lương mỗi giờ, nếu phải đi làm vào thứ 7 hoặc chủ nhật.  
  • Từ 10 tối tới 5h sáng, nếu làm tăng ca trong khung giờ này, mức lương người lao động được nhận là 145% lương/ giờ so với lương cơ bản
  • Đối với các ngày lễ, tết được nghỉ theo quy định, người lao động đi làm thì có thể được nhận mức lương là 160% lương/ giờ so với lương cơ bản.

Không chỉ có mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản cao, người lao động cũng được hưởng đẩy đủ các quyền lợi nghỉ phép, đóng bảo hiểm khi làm việc tại đây…

Mức lương XKLD Nhật Bản so với các quốc gia khác

Có thể thấy, mức lương XKLĐ Nhật Bản với các nước châu Âu chắc chắn sẽ thấp hơn. Tuy nhiên lại có một thực tế là mức chi phí khi bạn xuất khẩu lao động châu Âu rất cao và xin được visa thì lại rất khó. Vì vậy, cơ hội để bạn có một mức lương cao tại thị trường châu Âu là rất thấp.

mức lương xkld nhật bản (3).jpg

Với các thị trường khác như XKLD Dubai, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia.. có rất nhiều người chọn xuất khẩu sang nước này vì chi phí thấp, tuy nhiên sự đánh đổi là mức lương cũng thấp theo.

Còn nếu bạn chọn Hàn Quốc, mức lương có thể bằng hoặc cao hơn so với Nhật Bản. Tuy nhiên, có một thực tế là thủ tục đi Hàn rất phức tạp, chi phí lại cao. Trên thực tế, còn có nhiều vùng của nước ta còn bị cấm xuất cảnh sang đây, chính vì vậy, cơ hội để có được mức lương cao không phải là dễ dàng.

So với mặt bằng chung và các nước trong thị trường lao động mà Việt Nam hợp tác, việc lựa chọn xuất khẩu đi Nhật là một giải pháp phù hợp, hiệu quả… được nhiều lao động trẻ, cả nam và nữ lựa chọn hiện nay. Với những bạn có ý định làm việc ở nước ngoài, thay đổi công việc và có thêm thu nhập, có thể tham khảo mức lương cho lao động tại đây và chọn Nhật Bản làm ưu tiên hàng đầu. 

Xem thêm chi tiết về mức lương XKLD Nhật Bản 2020 tại https://nhanlucnhatban.com/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban/ nhé!

Các bài viết liên quan:

arrow
arrow

    NHANLUCNHATBAN 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()