Dubai là một trong số 7 tiểu vương quốc của Ả Rập thống nhất. Cũng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai cũng là một thị trường thu hút rất nhiều lao động. Rất nhiều người lựa chọn để đăng ký làm việc tại đây, Vậy thì lựa chọn đi xuất khẩu lao động Dubai có phải là một giải pháp tốt? Người lao động sẽ có những thuận lợi gì khi làm việc tại Dubai?

Thuận lợi khi xuất khẩu lao động tại Dubai

Năm 2009, Việt Nam đã tích cực tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế với Dubai, cả 2 nước đã ký kết bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nhân lực và đưa hơn 4000 lao động Việt Nam sang Dubai làm việc.

xkld dubai 2020

Khi đi xuất khẩu lao động Dubai, lao động Việt có cơ hội nhận lựa chọn nhiều công việc khác nhau như: nam công nhân xây dựng, cơ khí, thợ hàn, nữ bán hàng siêu thị, làm móng (nail), làm tóc, nhân viên khách sạn, nhà hàng… Nam nữ trong độ tuổi 18 – 35 có thể tham gia và làm việc tại Dubai.

Mức lương cho lao động tại Dubai cũng khá là cao, Tính trung bình có thể từ 450 – 600 USD/tháng. Với các ngành kỹ thuật, có thể lên tới 800 – 1000 USD/tháng. Mặc dù thị trường Dubai được coi là thành phố xa xỉ nhưng mức chi phí sinh hoạt của người lao động tại đây cực kì rẻ, thậm chí có người chỉ mất 100 USD cho phí sinh hoạt của mình trong 1 tháng.

Một thuận lợi cho lao động khi làm việc tại Dubai là họ không phải đóng thuế, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tai nạn lao đông đều được đảm bảo. Ngoài ra, không giống như Hàn Quốc, Dubai mở rộng thị trường lao động tại Việt Nam và chỉ yêu cầu lao động có tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Chi phí đi XKLD Dubai cũng được coi là thấp hơn so với các nước Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện nay, chi phí đi xuất khẩu lao động Dubai rơi vào khoảng 2000 USD, tương đương với gần 50 triệu VNĐ.  Nhiều lao động khi sang làm việc tại đây cho biết, môi trường làm việc tại Dubai có rất nhiều máy móc – kỹ thuật hiện đại, môi trường làm việc an toàn, mức sống cao, bảo hiểm xã hội tốt.

Một số lưu ý khi đi xuất khẩu lao động Dubai

Dubai là một quốc gia hồi giáo, chính vì vậy mà văn hóa của hộ rất khác so với Việt Nam. Ở đây, người ta sẽ không ăn thịt heo, không uống rượu, chính vì thế, bạn cũng phải tuân thủ quy tắc sống này của họ.

Ở đây, thái độ đối với phụ nữ phải vô cùng lịch sự, nếu bạn có nhìn hay chú ý họ một cách thái quá, có hành động gì khiếm nhã,… chắc chắn sẽ bị phạt một số tiền không nhỏ.

xuat khau lao dong dubai

Thời tiết tại Dubai được coi là khắc nghiệt hơn ở Việt Nam, trong trường hợp, bạn làm việc trong các công ty, nhà máy sẽ không có gì đáng nói. Nhưng nếu bạn phải làm việc ngoài trời, vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C, chính vì vậy sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế cho nên, trước khi chọn đi xuất khẩu lao động tại Dubai, bạn nên cân nhắc xem mình nên chọn đơn hàng nào cho phù hợp.

Chi tiết hơn về chương trình XKLĐ Dubai 2020, bạn đọc xem thêm tại https://nhanlucnhatban.com/xuat-khau-lao-dong-dubai/

arrow
arrow

    NHANLUCNHATBAN 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()