Ngành điều dưỡng viên Nhật Bản đang được coi là ngành nghề xuất khẩu lao động hot nhất hiện nay bởi mức lương cao và ưu đãi tốt dành cho người lao động. Điều dưỡng viên và hộ lý Việt Nam được đánh giá rất cao đối với các công ty Nhật Bản nhờ trình độ chuyên môn tốt, có trách nhiệm và kĩ năng làm việc tốt, luôn có ý chí tiếp thu kiến thức.

Điều này rất thu hút một quốc gia đang thiếu nguồn nhân lực điều dưỡng viên như Nhật Bản.

Các tiêu chí tuyển chọn của ngành điều dưỡng viên nhật bản

So với các ngành khác thì ngành điều dưỡng viên nhật bản có các yêu cầu cao hơn. Công dân phải trên 35 tuổi và có bằng chứng nhận tốt nghiệp cấp 3, có chứng chỉ tốt nghiệp điều dưỡng hoặc cử nhân điều dưỡng ở trường Trung cấp hoặc Đại học.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngoài những ngành không đòi hỏi tay nghề thì điều dưỡng viên là một ngành khắt khe trong đòi hỏi trình độ chuyên môn nhất.

Tuy nhiên với những đặc điểm ưu thế, thì điều dưỡng viên Việt Nam vẫn được đánh giá cao và Nhật Bản đang lên kế hoạch đón nhân 10000 điều dưỡng viên từ Việt Nam từ năm 2018-2020.

Không chỉ cần có khả năng chuyên môn, ứng viên còn cần có khả năng tiếng Nhật, phải qua các lớp đào tạo tiếng Nhật thông thạo 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết để đảm bảo hiệu quả cao trong công việc. Khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên cùng với sự cố gắng nỗ lực, công dân Việt Nam có cơ hội rất cao được sinh sống và làm việc lâu dài trên xứ sở hoa anh đào.

Mức lương của điều dưỡng viên nhật bản có cao không ?

Mức lương của ngành này tỉ lệ thuận với tính chất công việc. Không phải ai cũng có khả năng chăm sóc sức khỏe cho người già/người bệnh.

Mức lương của điều dưỡng viên nhật bản dao động từ 190.000 yên đến 260.000 yên/tháng. Ngoài ra người lao động còn được nhận thêm những khoản trợ cấp khác từ công ty hoặc doanh nghiệp dựa theo năng lực.

mức lương điều dưỡng nhật bản

Sau 3 năm vừa học vừa làm ( đối với điều dưỡng viên ) và sau 4 năm ( đối với hộ lý ), nếu người lao động đỗ chứng chỉ nghề cấp quốc gia của Nhật sẽ được nâng mức lương lên 50 - 70 triệu VND.

Tuy nhiên để có được mức lương đáng mơ ước, điều dưỡng viên phải làm việc nghiêm túc và chịu được áp lực công việc, có ý chí kiên trì theo đuổi nghề.

Hiện nay ở Việt Nam đã có khoảng vài ngàn ứng viên đang làm việc tại Nhật theo nghề điều dưỡng. Để tránh bị lừa đảo đi xuất khẩu lao động, người lao động chỉ nên liên hệ với Cục quản lý lao động nước ngoài ( bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ) và một số công ty uy tín có thể đưa người ra nước ngoài theo ngành điều dưỡng viên.

điều dưỡng nhật bản

Khi tham gia ứng tuyển, người lao động cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết cũng như chuẩn bị một khoản chi phí nhất định theo yêu cầu để có thể chi trả cho các chi phí, cũng như cuộc sống sinh hoạt và làm việc tại Nhật Bản sau này.

Chi tiết hơn về chương trình Điều Dưỡng Nhật Bản 2020, truy cập https://nhanlucnhatban.com/dieu-duong-vien-nhat-ban/ để biết thêm chi tiết và đăng ký đơn hàng phù hợp.

 

Có thể bạn quan tâm: Tổng Chi Phí Đi Kỹ Sư Nhật Bản Là Bao Nhiêu?

 

arrow
arrow

    NHANLUCNHATBAN 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()